เป้าหมายรายสัปดาห์: เข้าใจและสามารถอธิบายข้อมูลที่น่าสนใจให้ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้ และสรุปประเด็นที่น่าสนใจได้
| 
Week | 
Input | 
Process | 
Output | 
Outcome | 
| 
10 
16 - 18 
 มี.ค.2558 | 
โจทย์ 
-  ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้และเข้าใจสิ่งที่ถ่ายทอด 
- สรุปความเข้าใจในประเด็นที่สำคัญทั้งหมด   ตลอดการเรียนรู้ใน Quarter 4 
Key  Questions 
นักเรียนคิดว่าการถ่ายทอดความรู้ที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุดควรจะเป็นอย่างไร 
  เครื่องมือคิด 
Show  and Share 
นำเสนอข้อมูลและรูปแบบวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้    
Mind Mapping  
สรุปการเรียนรู้ Quarter 3 
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ 
นักเรียน/ครู 
 สื่อและแหล่งเรียนรู้ 
- ห้องเรียน 
- คอมพิวเตอร์ 
- อินเตอร์เน็ต 
- Program (After effect , Movie maker , Picasa) | 
จันทร์ชง : ครูใช้คำถามกระตุ้น “นักเรียนคิดว่าการถ่ายทอดความรู้ที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุดควรจะเป็นอย่างไร?” 
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นของตนเองให้เพื่อนและครูฟังได้ร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็น 
-  นักเรียนแต่ละคนนำข้อมูลทั้งหมดที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter ที่ 3  มาลำดับความสำคัญและจัดระบบข้อมูลเพื่อใช้ในการนำเสนอ 
อังคาร - พุธ 
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนลงมือจัดกระทำข้อมูลในรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ   อาทิเช่น สารคดีสั้น  Clip  VDO ชาร์ตภาพเรื่องราว ฯลฯ 
-  นักเรียนแต่ละคนนำเสนอความคืบหน้าของงานตนเอง   โดยให้เพื่อนและครูร่วมนำเสนอความคิดเห็น เพื่อเพิ่มเติมประเด็นต่างๆ 
ศุกร์ 
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปรายกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ 
ครูและนักเรียนร่วมสรุปตอบคำถามสิ่งที่อยากรู้ 
- นักเรียนทำ Mind Mapping สรุปองค์ความรู้หลังเรียน   Quarter 3 
- นักเรียนแต่ละคนวิเคราะห์ประเมินตนเอง   พร้อมทั้งเขียนเขียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ | 
ภาระงาน 
 - ออกแบบลำดับความสำคัญและจัดระบบข้อมูลเพื่อใช้ในการนำเสนอ 
- นำเสนอความคืบหน้าของงานตนเอง   โดยให้เพื่อนและครูร่วมนำเสนอความคิดเห็น เพื่อเพิ่มเติมประเด็นต่างๆ 
ชิ้นงาน 
-  สมุดบันทึกเล่มเล็ก 
- สารคดีสั้น  ถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนรู้ 
- ตอบคำถามสิ่งที่อยากรู้ 
- Mind Mapping สรุปองค์ความรู้หลังเรียน   Quarter 3 
- ประเมินตนเอง 
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ | 
ความรู้ 
เข้าใจและสามารถอธิบายข้อมูลที่น่าสนใจให้ผู้อื่นได้ร่วมเรียนรู้ และสรุปประเด็นที่น่าสนใจได้ 
ทักษะ 
ทักษะชีวิต 
การอยู่ร่วมกันทำงานร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้ของแต่ละประเทศร่วมกัน 
ทักษะการเลือกใช้เครื่องมือ 
- การเลือกใช้เครื่องมือคิดที่หลากหลายในกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน    
-  การใช้เครื่องมือในการนำเสนอข้อมูลที่ได้ศึกษาเรื่องราวต่างๆของต่างประเทศ 
 ทักษะการเรียนรู้ 
- สามารถเรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้ 
- สามารถคิดวิเคราะห์และจัดการปัญหาในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลต่อวงสนทนากลุ่ม 
ทักษะการสื่อสาร 
สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ให้กับผู้อื่นได้อย่างมีคุณค่า 
คุณลักษณะ 
- สร้างสรรค์ความคิดเห็นและทัศนคติต่อหลักสำคัญของการเรียนรู้ด้านการนำเสนอข้อมูลที่มีคุณค่า 
 - การอธิบายความหลากหลายของข้อมูล 
 -  มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย 
- มีความมุ่งมั่นในการทำงาน - การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น | 
บันทึกหลังกิจกรรมการเรียนรู้
การเรียนรู้ในสัปดาห์สุดท้ายของนักเรียนชั้น ม.1
นักเรียนได้สรุปการเรียนรู้PBL และกิจกรรมการเรียนรู้อื่นทุกรายวิชา
_ทุกคนได้ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจผ่านชิ้นงานที่หลากหลาย และประมวลองค์ความรู้มาในรูปแบบต่างๆ การเรียนรู้อื่นๆที่ต้องสรุปการเรียนรู้รายภาคเรียนที่ 2/58
การนำเสนอผ่านรูปแบบที่หลากหลายผ่านคลิป ผ่านชาร์ตชิ้นงาน และเล่าความเข้าใจให้กับพี่ๆ ม.2 รับชมในวันพุธ
ทุกความเข้าใจของผู้เรียนประกายให้เห็นได้ชัดจากความรู้แต่ละ Quarter ที่ค่อยๆเข้าใจเรียนรู้ และสร้างองค์ความรู้ต่างๆมาประยุกต์ใช้ในการสรุปการเรียนรู้ในหน่วยนี้

 
การเรียนรู้ในสัปดาห์สุดท้ายของนักเรียนชั้น ม.1
ตอบลบนักเรียนได้สรุปการเรียนรู้PBL และกิจกรรมการเรียนรู้อื่นทุกรายวิชา
_ทุกคนได้ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจผ่านชิ้นงานที่หลากหลาย และประมวลองค์ความรู้มาในรูปแบบต่างๆ การเรียนรู้อื่นๆที่ต้องสรุปการเรียนรู้รายภาคเรียนที่ 2/58
การนำเสนอผ่านรูปแบบที่หลากหลายผ่านคลิป ผ่านชาร์ตชิ้นงาน และเล่าความเข้าใจให้กับพี่ๆ ม.2 รับชมในวันพุธ
ทุกความเข้าใจของผู้เรียนประกายให้เห็นได้ชัดจากความรู้แต่ละ Quarter ที่ค่อยๆเข้าใจเรียนรู้ และสร้างองค์ความรู้ต่างๆมาประยุกต์ใช้ในการสรุปการเรียนรู้ในหน่วยนี้